[Top 4] Người Nhật dùng mạng xã hội gì bạn đã biết chưa 2021

Xem nhanh

Bạn có từng thắc mắc người Nhật dùng mạng xã hội gì nhiều nhất chưa, liệu có phải là Facebook như Việt Nam chúng ta không nhỉ? Cùng GoJapan đi tìm lời giải đáp trong bài viết này nhé, đáp án có thể sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy!

GoJapan cung cấp khóa học thử tiếng Nhật N5, N4 Miễn phí, với những bài giảng kèm tính huống thú vị trong mỗi bài học được GoJapan độc quyền sản xuất, giúp cho học viên ghi nhớ những mẫu ngữ pháp có phần “khô cứng” một cách dễ dàng hơn! Bấm vào đây để học thử MIỄN PHÍ!

nguoi nhat dung mang xa hoi gi

LINE – MẠNG XÃ HỘI LỚN NHẤT TẠI NHẬT BẢN

LINE

Trái với dự đoán của chúng ta, LINE mới chính là mạng xã hội người Nhật sử dụng nhiều nhất chứ không phải Facebook. Line ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2011 và phát triển vô cùng nhanh chóng. Chỉ 2 năm sau – năm 2013, nó đã trở thành mạng xã hội được yêu thích nhất tại nơi này. Hiện tại có đến hơn 50 triệu người sử dụng LINE, tương đương với khoảng 40% dân số Nhật Bản. 

LINE có giao diện timeline,  tin nhắn cá nhân cho phép người dùng có thể trao đổi thông tin, file đa phương tiện cũng như thực hiện các cuộc hội thoại âm thanh, video miễn phí cực kỳ tiện lợi, miễn là bạn có kết nối Internet. 

Đặc trưng của LINE là có tính năng liên kết những người quen với nhau, điều này rất phù hợp với tính cách của người Nhật Bản. Ngoài ra, LINE ra đời vào đúng thời điểm thiên tai, hỏa hoạn xảy ra liên tiếp và mọi người rất cần một ứng dụng để có thể liên lạc với người thân, nó đáp ứng được nhu cầu này và đạt vị trí bền vững mãi cho đến hiện tại.

TWITTER – MẠNG XÃ HỘI ĐƯỢC GIỚI TRẺ NHẬT BẢN YÊU THÍCH

Twitter

Twitter đứng vị trí thứ hai trong top những mạng xã hội được người Nhật sử dụng nhiều nhất chỉ sau LINE. Ngoài ra, Nhật Bản cũng là quốc gia có số lượng người sử dụng Twitter đứng thứ 3 trên thế giới chỉ sau Mỹ và Brazil. Hiện tại có tới 35 triệu tài khoản hoạt động tại Nhật Bản.

Twitter rất phổ biến trong giới trẻ, đặc biệt từ 15 đến 24 tuổi. Có thể nói một trong những lý do mạng xã hội này phổ biến tại Nhật Bản là do con người nơi đây dùng ứng dụng này như một phương tiện giao tiếp với người hâm mộ và trao đổi với người nổi tiếng.

Khi sử dụng mạng xã hội Twitter bạn sẽ được đảm bảo sự riêng tư qua chế độ nặc danh, đây là điều người Nhật rất coi trọng. Nhờ điều này, họ có thể tự do chia sẽ tâm sự của mình mà không phải dùng tên thật. Đồng thời, số ký tự cho phép của ứng dụng lên tới 140 ký tự vừa tiếng Nhật vừa tiếng Anh một cách thuận tiện nhất.

FACEBOOK – MẠNG XÃ HỘI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TẠI NHẬT BẢN

Facebook

Facebook là cái tên đã quá quen thuộc với chúng ta rồi, nó hiện đang đứng vị trí thứ ba trong top những mạng xã hội được người Nhật sử dụng nhiều nhất với khoảng 25 triệu tài khoản đang hoạt động.  

Có thể nói đây là trang mạng xã hội phổ biến dành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là độ tuổi từ 20 cho đến 30. Song những người tuổi hơn, từ 30 đến 60 cũng sử dụng ứng dụng này khá nhiều bởi sự tiện lợi về thông tin cũng như những tiện ích Facebook mang lại

Ở Nhật Bản, số lượng nam giới sử dụng Facebook nhiều hơn so với nữ giới. Sau thảm họa sống thần 2011, khi hệ thống điện thoại của Nhật Bản không sử dụng được, Facebook đã gia tăng gấp đối số lượng tài khoản từ 6 triệu lên đến 13 triệu. Tất cả là nhờ vào tính năng thông báo an toàn sau thảm họa.

INSTAGRAM – MẠNG XÃ HỘI PHỔ BIẾN TẠI NHẬT BẢN

INSTAGRAM

INSTAGRAM là mạng xã hội vẫn còn khá mới mẻ tại Nhật Bản nhưng đã nhanh chóng giành được vị trí thứ tư trong top những mạng xã hội được người Nhật sử dụng nhiều nhất. Chỉ đến năm 2015, Instagram đã có khoảng 8 triệu tài khoản hoạt động tại Nhật Bản.

Khác với Facebook, Instagram có số lượng nữ giới sử dụng nhiều hơn với nam và nhận được sự yêu thích to lớn từ những người từ 18 đến 40 tuổi.

Tuy mới góp mặt trong ứng dụng xã hội không lâu nhưng Instagram đã đánh dấu sự đột phá về tính năng mang lại tiện ích cho người dùng. Người dùng Instagram có thể chia sẻ ảnh miễn phí để có thể lưu giữ những kỉ niệm và khoảnh khắc tuyệt vời. Hơn thế nữa, với ứng dụng này bạn có thể chụp và thưởng thức những hình ảnh vô cùng đẹp đẽ và đầy nghệ thuật. 

mạng xã hội

Vừa rồi GoJapan đã chia sẻ đến các bạn Top 4 mạng xã hội người Nhật sử dụng nhiều nhất năm 2021. Nếu các bạn có hứng thú với đất nước Nhật Bản cũng như con người nơi đây thì hãy chọn ngay cho mình một ứng dụng mà bạn thấy phù hợp, tạo tài khoản rồi bắt đầu thỏa thích tìm hiểu và kết bạn thật nhiều nhé!

 

GoJapan – Đường tới nước Nhật – Học Tiếng Nhật online – Tư vấn xuất khẩu lao động

Nếu bạn có hứng thú với tiếng Nhật GoJapan cung cấp khóa học thử N4, N5 miễn phí dưới đây, nhấn vào để học thử nhé!

Bài viết cùng chuyên mục

Bài viết mới

0976675792
Học thử miễn phí